Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

Cái “giá” phải trả cho vẻ đẹp của các cô dâu Hoàng Gia Anh

Tags


Hàng triệu đôi mắt đổ dồn vào cô dâu Hoàng Gia Anh trong ngày cưới và chắc chắn nàng phải đẹp bởi đó chính là niềm vinh dự cho Hoàng gia. Và đương nhiên, cái “giá” phải trả cho vẻ đẹp ấy cũng không rẻ chút nào.

Sau bao ngày chờ đợi thì váy cưới của công nương Anh Meghan Markle cũng đã lộ diện. Đây chắc chắn là chi tiết gây tò mò nhất trước khi lễ cưới diễn ra.

Các hôn lễ trước đây của Hoàng gia Anh cũng từng thu hút sự quan tâm rất lớn dành cho các thiết kế váy cưới như: hôn lễ của Nữ hoàng Elizabeth II, công nương Diana, công nương Kate.

Hãy cùng Bán Phụ Kiện Cưới lật lại lịch sử để xem những chiếc váy cưới đáng nhớ nhất của Hoàng Gia Anh trong vòng hơn 7 thập kỷ vừa qua.



Công nương Meghan Markle trong hôn lễ

Trước lễ cưới, các nguồn tin tiếp cận của truyền thông Anh đã đồng loạt đưa tin rằng váy cưới của công nương Meghan chắc chắn sẽ là 1 bộ đềm xa hoa, lộng lẫy, gây sửng sốt, choáng ngợp … nhưng thực tế lại không phải. Sự xuất hiện của Meghan trong hôn lễ vữa diễn ra ngày 19/05 đã đi ngược lại mọi dự đoán.

Công nương Meghan đã gây bấy ngờ khi lựa chọn 1 chiếc váy cưới mang phong cách cổ điển, giản dị, được thiết kế bởi nhà tạo mẫu Clare Weaight Keller. Khi công nương tới bên Hoàng tử Harry trong lễ đường, chàng đã xác động mà thốt lên trước quan khách rằng “Em đẹp lắm!”.

Chiếc voan cưới của cô dâu được thêu tay bằng chỉ lụa. Tổng giá trị của bộ váy cưới của tân công nương ước tính có giá khoảng 200.000 bảng Anh (tương đương hơn 6 tỷ đồng). Chiếc váy giản dị nhưng quý phái và giá trị nhất ở chính chất liệu vải quý được sản xuất riêng để phục vụ việc may váy này. Nhà thiết kế Clare Weaight Keller đã phải mất rất nhiều công sức và tâm huyết để lựa vải.


Công nương Kate Middleton


Công nương Kate nổi tiếng với thiết kế váy cưới cổ tích do NTK Sarah Burton thực hiện cho nhà mốt Alexander McQueen. Đó là một chiếc váy ren trang nhã, duyên dáng và xứng tầm cô dâu Hoàng Gia Vương Quốc Anh.

Chiếc váy cưới Kate mặc vào lễ cưới với Hoàng Tử William (tháng 4/2011) có mức giá lên tới 250.000 bảng (khoảng 7.6 tỷ đồng). Đây chính là chiếc váy cưới đắt thứ 3 trong lịch sử các hôn lễ của mọi thời đại (theo số liệu thống kê trên tạp chí Marie Claire).

Chiếc váy cưới này được xem là thiết kế của “cổ tích thời hiện đại”. Nguồn cảm hứng để thiết kế chiếc váy cưới này đến từ chiếc váy cưới đẹp “kinh điển” của vương phi Monaca – Grace Kelly trong lễ cưới năm 1956.


Công nương Diana trong lễ cưới

Năm 1981, chiếc váy cưới của công nương Diana có giá 9.000 bảng với giá tương đương với 36.800 bảng hiện nay (hơn 1 tỷ đồng).

Dù với gu thẩm mỹ thời trang hiện nay chiếc váy cưới của công nương Diana không còn giữ nguyên được sức hấp dẫn. Nhưng vào thập niên 1980, đây đã từng là thiết kế váy cưới được rất nhiều các cô dâu trên khắp thế giới “copy” lại. Cặp đôi vợ chồng NTK người Anh David và Elizabeth Emanuel đã cùng nhau thực hiện chiếc váy này.

Chiếc váy của công nương Diana được thêu rất cầu kỳ và gắn lên 10.000 hạt ngọc trai. Khi thực hiện chiếc váy này, 2 vợ chồng NTK chỉ là những người trẻ, chưa có tên tuổi gì. Chính nhờ “chiếc váy cưới của thế kỷ” này mà sự nghiệp của họ đã thực sự thay đổi.


Váy cưới của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Chiếc váy cưới của Nữ hoàng Anh – Elizabeth II năm 21 tuổi, khi ấy bà vẫn còn là một nàng công chúa cho tới hiện nay vẫn được công nhận là một thiết kế trẻ trung, tươi mới và đẹp “bền vững”. Đã hơn 70 năm trôi qua kể từ hôn lễ nhưng người ta vẫn cảm nhận được vẻ đẹp của chiếc váy do NTK Norman Hartnell thực hiện.

Chiếc váy của Nữ hoàng được may bằng lụa sa-tanh, trên gắn 10.000 viên ngọc trai, đá quý. Thời ấy, thiết kế được xem như biểu tượng của sự phát triển thịnh vượng sau những năm khó khăn ập đến với Vương Quốc Anh sau thế chiến thứ 2.

Trong thời kỳ hậu chiến, công chúa Elizabeth đã được Chính Phủ dành tặng tới 200 phiếu vải để may váy cưới. Nhiều người dân Anh khi đó cũng đã gửi tặng phiếu vải của họ tới Hoàng gia với mong muốn công chúa sẽ có váy cưới thật đẹp nhưng các đạo luật khi ấy cấm việc mua bán, cho hat tặng phiếu nên Hoàng Gia Anh đã gửi trả lại phiếu tặng cho người dân. Ngày nay, người ta ước tính váy cưới của Nữ hoàng Elizabeth II có giá vào khoảng 30.000 bảng (khoảng 920 triệu đồng).



Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon