Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Những đám cưới hoàng gia đẹp như cổ tích khiến ai cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ

Tags


Không chỉ có Hoàng gia Anh mới biết cách làm dư luận thế giới xôn xao về những đám cưới xa hoa, lộng lẫy mà rất nhiều hoàng tộc khác trên thế giới cũng đã có những đám cưới đẹp và lãng mạn như trong truyện cổ tích.

Mới đây đám cưới của hoàng tử Anh Quốc Harry và nữ diễn viên nổi tiếng Meghan Markle đã thu hút sự chú ý của cả thế giới. Trong khi cả thế giới đang xôn xao bàn tán thì không ít những người hoài cổ lại nhớ về những lễ thành hôn hoàng tộc rất nổi tiếng trong quá khứ mà không chỉ có riêng ở Anh Quốc.

>> Những món phụ kiện trang trí tiệc cưới phong cách Rustic hoàn hảo

Đám cưới của vua Hy Lạp Constantine II và công chúa xứ Đan Mạch – Anne – Marie năm 1964


Ngày 18/9/1964, lễ cưới được tổ chức tại Athens với những nghi thức trang trọng đúng chuẩn hoàng gia. Đám cưới được diễn ra khá kín đáo với chỉ 1.200 khách mời – một con số khá khiêm tốn với một đám cưới của hoàng gia. Theo New York Times, danh sách khách mời bao gồm: 8 hoàng đế, 2 cựu vương, hơn 55 công chúa và hoàng tử cùng những người đứng đầu của hơn 87 quốc gia trên thế giới.


Quốc vương Hy Lạp Constantine II và công chúa xứ Đan Mạch – Anne – Marie

Trong lễ cưới, cô dâu Anne Marie đã mặc một chiếc vày cưới của NTK Jorgen – Đan Mạch. Bộ váy khá đơn giản nhưng thanh lịch và có đường viền cổ khá rộng, váy chít tay áo và eo. Khoảng ¾ vạt áo kéo dài đến 6 mét trên mặt đất. Trên tay cô dâu có đeo 1 vòng hoa Irish – vật lưu truyền từ bà của cô theo đúng truyền thống của hoàng tộc Đan Mạch.


Đám cưới hoàng gia Hy Lạp



Cả hoàng tử và công chúa đều được giữ vương miện trên đầu nhưng không đặt hẳn do chưa đăng quang

Những phù dâu mặc váy trắng đơn giản, trên tóc cài hoa trắng. Cho tới ngày nay, đám cưới của Quốc vương Hy Lạp Constantine II và công chúa xứ Đan Mạch – Anne – Marie vẫn được coi là một trong những đám cưới nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Đám cưới của thái tử Nhật Bản Naruhito và Công nương Masako Owada tại Tokyo (09/06/1993)


Tháng 10/1986, hoàng tử Nhật Bản Naruhito lần đầu gặp công nương Masako Owada tại một bữa tiệc trà chiều đến đón tiếp công chúa Tây Ban Nha – Elena, khi ấy cô 22 tuổi.

Hoàng tử ngay lập tức dành sự yêu mến cho Masako. Khi kể về cuộc gặp đầu tiên của 2 người, hoàng tử nói: “Cô ấy thật dễ chịu, cô ấy làm cho tôi quên mất khái niệm thời gian”


Đám cưới của hoàng tử Naruhito và công nương Masako Owada tại Tokyo

Khoảng thời gian sau đó, xảy ra khá nhiều bê bối chính trị, đã có lúc tên của Masako bị rút khỏi danh sách các cô dâu hoàng gia tiềm năng. Thế nhưng thái tử vẫn giữ tình cảm với Masako trong suốt 6 năm liền. Và phải tới lần cầu hôn thứ ba vào tháng 12/1992 thì Masako mới nhận lợn cầu hôn của thái tử Naruhito: “Anh hứa sẽ bảo vệ em suốt đời bằng tất cả khả năng của mình!



Ảnh chụp hoàng tử Naruhito và công nương Masako trên xe diễu hành



Đám cưới hoàng gia Nhật Bản đã phản ánh đúng tác phong của người Nhật: đơn giản và trang trọng.

Đám cưới giữa 2 người được tổ chức đơn giản theo nghi thức Hoàng gia Nhật Bản. Ngoài váy cưới, cô dâu Masako còn mặc thêm một bộ kimono truyền thống.

>> Những món phụ kiện trang trí tiệc cưới không thể thiếu trong ngày cưới

Đám cưới của công chúa Majeedah – vương quốc Brunei và hoàng thân Pengiran Anak Khairul Khalil 


Những tiếng ca hát, nhảy múa,tiếng đại bác giòn giã và ánh kim cương lấp lánh đã khép lại đám cưới kéo dài 2 tuần của công chúa Majeedah và hoàng thân Pengiran Anak Khairul Khalil. Trên khắp mọi nỏi đường thủ đô Brunei đều treo những băng rôn, hình ảnh của cặp tân lang, tân nương.

Đám cưới được tổ chức theo nghi thức cổ truyền của Brunei. Vào đúng ngày cuối cùng của lễ cưới, cặp đôi đã đến dinh thực của nhà vua để nhận được lời chúc phúc từ quốc vương và hoàng hậu, sau đó cùng nhau cầu nguyện và trao cho nhau những lời thề son sắt, chung thủy.


Lễ cưới của Hoàng tộc Brunei được tổ chức cực kỳ xa hoa và lộng lẫy đến từng chi tiết nhỏ



Cô dâu chú rể mặc trang phục trắng sang  trọng



Chiếc xe cũng được trang trí lấp lánh

Đây được coi là đám cưới xa hoa bậc nhất châu Á trong năm 2017 với chi phí tổ chức lên đến hàng triệu đô. Các trang phục của cặp đôi đều được dệt từ vàng và đính nhiều kim cương để trang trí. Đúng là con vua thì lễ cưới cũng như vua vậy.

Đám cưới của vua Bhutan Jigme Khesar Namgyel và Hoàng hậu Jetsun Pema, tại Punakha (ngày 13/11/2011)


Không chỉ nổi tiếng về chuyện tình đẹp như mơ của minhfm đức vua Bhutan cũng cho thế giới một cái nhìn đầy thiện cảm về một đám cưới ấm áp, lãng mạn như trong các câu truyện cổ tích.
Bhutan là 1 đất nước nhỏ bé, yên bình ở bên rìa của thế giới vì vậy đám cưới hoàng gia ở đây chắc chắn sẽ không thể thiếu những tấm áo kiras truyền thống được dệt từ những người thợ hàng đầu của xứ sở này. Hoàng hậu Jetsun Pema đã khoác lên mình tấm áo đó để trở thành 1 nữ thần hàng đầu của vương quốc này, sánh vai cùng quốc vương áo vải Jigme.

Lễ cưới đã được tổ chức trong tu viện cổ tại cố đô Punakha cùng với những nghi thức truyền thống. Đích thân trưởng hội Phật Giáo Buhtan đã làm chủ tọa hôn lễ vào thời gian được ấn định bởi các nhà chiêm tinh của Hoàng Gia. Và Jetsun đã chính thức trở thành hoàng hậu khi đức vua đội trên mái tóc nàng chiếc vương miện của Hoàng gia vào buổi sáng 13/10. Quà cưới cho cô dâu chú rể cũng rất đơn giản, gồm 1 chiếc gương, cỏ, sữa và những con ốc xà cừ - chúng đại diện cho những lời chúc tốt lành nhất sẽ đến với đôi trẻ.


Ảnh chụp quốc vương Buhtan và hoàng hậu Jetsun



Đức vua Buhtan cười hạnh phúc bên cạnh tân nương xinh đẹp mà ngài đã theo đuổi suốt 10 năm trời.



Lễ cưới diễn ra khá đơn giản, trang nhã với những nghi lễ tôn giáo gần gũi



Chú rể nắm chặt tay cô dâu không rời trong suốt buổi lễ


Đám cưới diễn ra trong 3 ngày và trở thành 1 trong những sự kiện lớn nhất tại quốc gia yên bình này, mở ra 1 tương lai tươi sáng cho đức vua Jigme và hoàng hậu Jetsun

Đám cưới của hoàng tử Carl Philip và công nương Sofia Hellqvist tại Stockkholm (ngày 13/06/2015)


Đám cưới của Hoàng tử Thụy Điển Carl philip và cựu người mẫu Sofia Hellqvist đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với công chúng với chiếc váy cưới trắng tinh khôi với phần tay và lưng viền ren do NTK tài hoa Ida Sjöstedt thực hiện. Tham dự lễ cưới có rất nhiều hoàng thân quốc thích đến từ các quốc gia khác nhau như: công chúa Nhật Bản Takamado, hoàng tử Edward xứ Wessex hay hoàng hậu Bỉ Mathilde …


Ảnh chụp hoàng tử Carl Philip và công nương Sofia Hellqvist đứng trước bàn làm lễ


Trang phục cưới sang trọng và đẳng cấp



Đám cưới nhận được những lời chúc phúc tốt đẹp từ người dân Thụy Điển



Nụ cười hạnh phúc của hoàng tử Carl

Khi diễu hành qua các đường phố trung tâm Stockholm bằng xe ngựa trước khi trở về cung điện, cặp đôi đã nhận được rất nhiều lời chúc phúc nồng nhiệt từ dân chúng. Trong dịp này, hoàng gia cũng cho phép mọi người dân có thể tập trung tại cung điện hoàng gia để kỷ niệm lễ cưới.

Xem thêm: Những phụ kiện cưới không thể thiếu trong ngày thành hôn


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon